top of page

19 THÓI QUEN TỐT GIÚP LÀN DA SẠCH MỤN TRỨNG CÁ



1. Luôn uống đủ nước, giữ da cân bằng ẩm. 70% thể bạn là nước. Vì vậy bạn hiểu rằng nước quan trọng thế nào đúng không.

2. Sử dụng sữa rửa mặt kiềm dầu 2 lần mỗi ngày: Buổi sáng khi làm vệ sinh cá nhân và buổi tối trước khi đi ngủ. Tối đa chỉ nên dùng 2 lần một ngày để tránh làm da khô và trầm trọng hơn.

Một vài thương hiệu chúng ta có thể dùng như: Cetaphil, Paula choice, murad, image, Fusin, Clinique,...

3. Ăn nhiều thực phẩm chứa axit Omega-3 chứa chất giúp kiểm soát leukotriene B4 – một loại hormone kích thích tăng tiết bã nhờn và là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. Bổ sung thêm các vào chu trình dinh dưỡng của mình

4. Tuyệt đối không dùng tay nặn mụn khiến da nhiễm khuẩn, vết mụn hở có nguy cơ nhiễm trùng nên lây lan khắp mặt rất nhanh. Còn muốn xử lý thì phải đúng quy trình và phương pháp. Thảm khảo: Hướng dẫn nặn mụn đúng cách.

5. Sử dụng thuốc trị mụn sau khi đã làm sạch mặt. Bạn có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm để tăng khả năng bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại tốt hơn. Dưỡng ẩm nên chọn Oil free...

6. Đối phó với lỗ chân lông to, hãy dùng nước đá rửa mặt hoặc viên đá lạnh xoa đều khắp vùng da, cứ khoảng 1-2 phút mỗi ngày. Nhưng hãy nhớ làm sạch da được ưu tiên, rồi mới dùng đá se khít sẽ hiệu quả hơn.

7. Không ăn đồ ăn cay, nóng, hạn chế đường, các loại thức uống có ga, có cồn hay chất kích thích.

8. Không tự ý test các sản phẩm có nồng độ cao hoặc sử dụng treatment trên diện rộng, Vi sẽ tăng nguy cơ kích ứng và tổn thương hàng rào bảo vệ da

9. Bổ sung vitamin và đặc biệt các loại quả trái cây, Vì điều đó tốt hơn nhiều so với bổ sung đường nhân tạo

10. Tẩy trang được cho là không thể thiếu trong skincare, Vì vậy nên có ít nhất 2 loại tẩy trang, dạng dầu và dạng nước để tăng khả năng làm sạch da trong mỗi hoàn cảnh bạn nhé

11. Sổ ghi chép: Bạn nên ghi lại các thói quen hằng ngày và lắng nghe cảm nhận của da . Bởi vì không có cách nào là hoàn thiện cho mỗi làn da. Mà cần có sự thay đổi mỗi ngày để hoàn hảo hơn.

12. Tập dùng Retinoids. Điều đơn giản này nhưng nếu bạn liên tục làm trong nhiều năm. Bạn sẽ được kết quả trả lời. Da sẽ trẻ hơn, và giảm lão hoá đến bất ngờ chỉ bằng điều này.

13. Đeo khẩu trang khi ra đường và luôn giặt sạch chúng sau mỗi lần sử dụng. Nên dự phòng sẵn nhiều khẩu trang.

14. Đảm bảo ngủ đủ giấc, ít thức khuya để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan. Tập thói quen hạnh phúc và buông bỏ để nhẹ nhàng hơn trong cuộc sống,

15. Luôn dùng kem chống nắng khi bị mụn, chọn kem chống nắng với những thành phần dịu nhẹ như avobenzone, oxybenzone, methoxycinnamate, octocylene và oxit kẽm. Ngoài ra, bạn hãy chú ý đến những loại kem chống nắng có ghi dòng chữ “noncomedogenic.

16. Tập thể dục thường xuyên cơ thể sẽ tiết ra endorphines, một loại hormone giúp giảm stress, từ đó giảm tiết dầu trên da và khiến bạn đổ mồ hôi, góp phần loại bỏ các tế bào chết.

17. Chỉ dùng giấy thấm dầu khi da tiết quá nhiều dầu thừa, không nên lau sạch quá vì sẽ làm da khô hơn và kích thích da tiết dầu nhiều hơn.

18. Đắp mặt nạ chuyên sâu dành cho da nhờn. Không thì mình tự chế mặt nạ thiên nhiên từ các hỗn hợp: nha đam, cà chua, dưa leo với lòng trắng trứng hay sữa chua và tinh bột nghệ đều được. VÌ sản phẩm tự nhiên luôn tiềm ẩn rủi ro viêm nhiễm và không kiểm soát được nồng độ.

19. Hạn chế việc chạm tay lên mặt - Một trong những thói quen khó bỏ của chúng ta làm mụn có cơ hội quay lại hoài mà không biến mất dứt điểm. Các động tác chạm và tiếp xúc thậm chí cả vỏ gối , quai mũ bảo hiểm...


Tham khảo thêm:

About Page

Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page